BLOG

Xu hướng thiết kế website F&B: bạn đã biết?

01-03-2023

Thị trường F&B của Việt Nam trong những năm gần đây luôn giữ vững được sự tăng trưởng ổn định nhất là sau đại dịch Covid 19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một số trong đó chính là sự góp phần quan trọng của Website. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của EBO.

 

Vì sao các doanh nghiệp F&B cần thiết kế website đẹp?

 

 

Nếu bạn không muốn nhà hàng của mình tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng từ Internet thì bạn có thể bỏ qua kênh Website. Nếu nhà hàng bạn tự tin về dịch vụ, chất lượng, thế nhưng lượng khách hàng biết đến nhà hàng chưa nhiều, nếu bạn đủ nguồn vốn để tiếp tục duy trì nhà hàng theo cách thức đó thì bạn có thể bảo qua website.

Chắc chắn, dù là F&B hay ngành nghề kinh doanh nào thì cũng cần gia tăng lợi nhuận. Vậy nên, nếu nắm bắt được xu hướng thì việc kinh doanh sẽ hiệu quả hơn. Vậy nên, việc sử hữu một website là rất cần thiết.

 

Hơn nữa, việc thiết kế website F&B đẹp sẽ là cách để đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình hơn, gia tăng đơn hàng trực tuyến cũng như khách hàng có thể book lịch nhanh chóng nhất!

 

Những điều cần lưu ý khi thiết kế website F&B

 

 

Xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu

 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho việc định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong chiến lược marketing và lên ý tưởng cho việc thiết kế website.

Nếu như doanh nghiệp hướng đến đối tượng khách hàng trẻ thì giao diện website sẽ định hướng màu sắc tươi trẻ, dễ nhòn. Còn khi tập trung vào nhóm khách hàng như nhân viên văn phòng, quản lý,...thì giao diện sẽ mang tính trang trọng và chuyên nghiệp hơn.

 

Quan tâm đến màu sắc khi thiết kế website

 

Thông thường các website F&B thường có màu sắc sinh động, tuy nhiên, 4 màu chủ đạo chính thường được sử dụng:

- Màu nâu: tượng trưng cho sự ổn định, tin cậy

- Màu trắng: cảm giác tươi mát, tự do và tinh khiết

- Màu đen: sự sáng tạo, huyền bí và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với người nhìn

- Màu đỏ: thường được các nhà hàng về thức ăn nhanh sử dụng, vì nó biểu tượng cho sự đam mê.

 

Thiết kế website F&B đơn giản, thân thiện

 

Một website F&B thường có các yếu tố cơ bản như: trang chủ, trang menu, trang giới thiệu, biểu mẫu liên hệ. 

Website của bạn càng đơn giản và dễ hiểu thì càng tốt. Sự đơn giản và thân thiện chính là mục tiêu mà website F&B cần hướng tới.

 

Form liên hệ dễ sử dụng cho website

 

Một website hiện đại cần có form liên hệ hoặc phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, đừng quên đính kèm bản đồ vào trang liên hệ để hiển thị vị trí của nhà hàng bạn. Người dùng sẽ dễ dàng định vị được vị trí của nhà hàng mà không cần phải hỏi quá nhiều về địa chỉ.

 

Hình ảnh trên website phải có chất lượng cao

 

Hình ảnh đẹp chính là vũ khí để thu hút và giữ chân khách hàng trên website lâu hơn. Khách tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon và còn đem lòng yêu những món ăn được trang trí một cách bắt mắt. Vậy nên, bạn cần tận dụng điều này để tạo sự nổi bật cho website. Hình ảnh càng trau chuốt thì bạn càng thu hút được khách hàng nhiều hơn.

 

Logo thương hiệu

 

Khi một người dùng truy cập vào website, thói quen của họ sẽ là quan sát từ trái sang phải. Mọi người thường có xu hướng đọc theo cách như vậy. Vì thế trong quá trình thiết kế website F&B nên đặt logo thương hiệu ở góc trên cùng bên trái.

 

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi bạn muốn nhà hàng sở hữu một thiết kế website đẹp. Nếu chưa có website, hãy liên hệ hay với EBO. Bạn sẽ được chúng tôi tư vấn một website F&B phù hợp nhất, chuẩn SEO, đồng thời có được cái nhìn đa chuyền hơn về website F&B!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.